วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

คำสอน " ธรรมะจากนาฬิกาปลุก " โดยพระอาจารย์ว.วชิรเมธี


ธรรมะจากนาฬิกาปลุก
          

         ทุกครั้งที่มองนาฬิกานอกจากจะเห็นตัวเลขบนหน้าปัดนาฬิกาแล้ว   ควรจะมองให้เห็นปริศนาธรรมทั้ง  2  ประเด็นด้วยกัน

          1. เวลาเป็นทรัพยากรที่ไม่อาจนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกครั้งหนึ่ง   ต้องใช้เวลาทุกวินาทีให้เกิดประโยชน์สูงสุด

          2. ให้บอกตัวเองว่า   เรามีเวลาจำกัด   เพราะฉะนั้นเราควรทำตารางเวลาของเราใให้ชัดเจน   เราจะใช้ชีวิตอย่างไร   ถ้าเราไม่ทำตารางเวลาให้ชัดเจนเราจะใช้ชีวิตแบบอยู่ไปวันต่อวัน   ทำให้ชีวิตนั้นสูญเปล่าไป ในขณะที่เวลาก็ไม่มีโอกาสหวนคืนกลับมา

0 ความคิดเห็น:

Blogger Template by Clairvo