วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คำสอน " วันงดสูบบุหรี่โลก " โดยพระอาจารย์ว.วชิรเมธี

" วันงดสูบบุหรี่โลก "



           วันนี้ (31พฤษภาคม) ตรงกับวันงดสูบบุหรี่โลก   ที่เราชาวโลกจัดตั้งใก้เป็นวันงดสูบบุหรี่โลกนั่นก็เป็นเพราะ การศุบบุหรี่นั้นเป็นอันตรายมากมายหลายประการด้วยกัน  เช่น

1. การสูบบุหรี่นั้นก่อให้เกิดสุกไหม้ไม่ใช่สุขเย็น   ที่บอกว่าเป็นสุกไหม้ก็เพราะว่าเวลาที่เราสูบบุหรี่ทุกครั้ง   บุหรี่นั้นทำให้ไหม้มั้งเงิน   ไหม้ทั้งสุขภาพชีวิตของเรา

2.เป็นการใช้จ่ายทุนทรัพย์ไปในทางที่ไม่เอื้อต่อคุณภาพชีวิต   เพราะสิ่งที่เราสูบนั้นไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกายและคุณภาพชีวิต

3. เป็นต้นทางของโรคภัยไข้เจ็บ   เช่น  โรคถุงลมโป่งพอง   โรคมะเร็งปอด   เป็นค้น

4.ทำให้คนที่อยู่ใกล้ชิด   โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกแก้วเมียขวัญ   ทุกคนที่อยู่สถาบันครอบครัวเดียวกัน   ต้องพลอยได้รับควันพิษจากเราไปด้วย

เพราะฉะนั้นใครก็ตามที่รักตัวกลัวตายก็ดี   รักครอบครัวก็ดี   ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะให้เราเลิกสูบบุหรี่

" ชีวิตเราเป็นของมีค่า   จงอย่าผลาญพร่าด้วยการสูบบุหรี "

0 ความคิดเห็น:

Blogger Template by Clairvo