วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คำสอน " สายน้ำ " โดยพระอาจารย์ว.วชิรเมธี

สายน้ำ...


          วันนี้พระอาจารย์ขอถอดรหัสธรรมจากสายน้ำ   นั่นก็คือ

1. น้ำมีความสดชื่นร่มเย็น >>> เราทุกคนก็ควรปรับตัวปรับใจให้เป็นคนใจเย็นฉันนั้นเหมือนกัน

2. น้ำมีความนุ่มนวล   อ่อนโยน  ละมุนละไม >>> เราก็ควรหัดให้เป็นคนนุ่มนวล   อ่อนโยน  ละมุนละไมฉันนั้นเหมือนกัน

3. น้ำปรับตัวได้ในทุกสภาพแวดล้อม >>> เราก็ควรปรับตัวให้อยู่ได้ในทุกสภาพแวดล้อมของชีวิตเหมือนกัน

4. สายน้ำไปถึงไหนก็ก่อให้เกิดชีวิตใหม่ขึ้นที่นั่น >>> เราทุกคนก็ควรบำเพ็ญตนให้เย็นที่ก่อเกิดของคุณงามความดีฉันนั้นเหมือนกัน

0 ความคิดเห็น:

Blogger Template by Clairvo